4 kỹ năng cần có với một nhân viên thư ký văn phòng

Google PlusYoutubefacebook

HOTLINE1900633684

4 kỹ năng cần có với một nhân viên thư ký văn phòng



Thư ký văn phòng là được xem là vị trí “đắc lực” không thể thiếu của các giám đốc điều hành doanh nghiệp. Với nhiệm vụ hết sức quan trọng, không chỉ đại diện của doanh nghiệp mà còn là thay mặt giải quyết các vấn đề liên quan của giám đốc. Không giống như những nghề khác, thư ký văn phòng không phải là nghề nghiệp chuyên môn của một ngành nghề, công việc nhất định mà họ cần phải có kỹ năng về rất nhiều công việc khác nhau. Để hoàn thành tốt công việc của mình, thư ký văn phòng không chỉ cần có những nghiệp vụ văn phòng chuyên nghiệp mà cần có rất nhiều kỹ năng, năng lực riêng biệt sau đây.

 
4 kỹ năng cần có với một nhân viên thư ký văn phòng

1. Kỹ năng tin học văn phòng


Việc soạn thảo giấy tờ, hợp đồng, xem xét thống kê báo cáo cho giám đốc là công việc thường xuyên xảy ra đối với công việc thư ký. Do đó, kỹ năng tin học không thể thiếu sót được. Với một thư ký, khả năng đánh máy nhanh và thông thạo những kiến thức thông dụng về Word, Exce,…là điều cần thiết, sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc mà sếp giao phó.

2. Kỹ năng thương lượng


Việc thương lượng, đàm phán tốt không chỉ giúp bạn có khả năng thuyết phục đối tác, thương thảo hợp đồng mà sẽ còn giúp bạn rất nhiều sau này nếu bạn được thăng tiến lên chức cao hơn.

 
4 kỹ năng cần có với một nhân viên thư ký văn phòng

3. Hiểu biết sâu rộng


Ở thư ký rất cần có tầm hiểu biết sâu rộng trong nhiều lĩnh vực. Những công việc như chuẩn bị quà tặng cho đối tác, chuẩn bị tài liệu cho sếp trước khi đi công tác, trả lời những cậu hỏi bất chựt của sếp,…đều đòi hỏi những kiến thức này, vì vậy, việc tích lũy kiến thức phong phú, đa dạng là điều rất cần thiết. Những kiến thức này cũng giúp ích rất nhiều trong những công việc sau này của bạn.
 
4 kỹ năng cần có với một nhân viên thư ký văn phòng

4. Kỹ năng xử lý công việc


Môi trường làm việc năng động ngày nay đòi hỏi người thư ký luôn phải thành thạo nhiều kỹ năng, đồng thời đây cũng là vị trí cho phép bạn học hỏi được nhiều kiến thức đa dạng từ nhiều công việc. Ngoài các kỹ năng căn bản nghề nghiệp hoặc kỹ năng mềm thì các bạn nên trang bị cho mình những kỹ năng trên thật tốt để bạn có thể trở thành một cánh tay đắc lực cho sếp của mình.
 
4 kỹ năng cần có với một nhân viên thư ký văn phòng



Ngoài những kỹ năng trên, thư ký văn phòng cần phải trau dồi thêm những kỹ năng như ngoại ngữ,….sẽ hỗ trợ tốt hơn cho bạn.

Nếu bạn là doanh nghiệp mong muốn, tìm kiếm nhân viên thư ký văn phòng hội những kỹ năng và có kinh nghiệm trong lĩnh vực, bạn có thể tìm đến Thông Thiên. Thông Thiên chuyên cung ứng nhân sự thư ký văn phòng tại tphcm. Với đội ngũ chuyên viên đào tạo chuyên nghiệp, đảm bảo nhân sự sẽ được trau dồi kỹ năng, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.


Xem thêm: 7 điều giúp bạn ghi điểm ở buổi phỏng vấn xin việc
Xem thêm: 5 cách dễ dàng gây ấn tượng với sếp và đồng nghiệp

Xem tiếp
1900633684
Design by Kingweb.vnClose